5tỷ USD xây sân bay Nội Bài 2

0

Chưa có kế hoạch chi tiết

liên tưởng đến kế hoạch xây dựng trường bay Nội Bài 2 với công suất thiết kế 25 triệu hành khách ( HK )/năm với diện tích 720 ha thuộc 3 xã: Phú Minh , Phú Cường , Mai Đình của huyện Sóc Sơn , Hà Nội với tổng kinh phí hơn 5 tỷ USD , chiều 4/6 , Đất Việt đã có cuộc thảo luận với ông Lại Xuân Thanh , Cục trưởng Cục quáng dã Việt Nam.

Theo ông Thanh , thông tin mà báo chí xốn xang thời kì gần đây chỉ là san sớt quan điểm cá nhân chủ nghĩa và kế hoạch vẫn đang được Cục quáng dã tiếp chuyện nghiên cứu.

5ty USD xay san bay Noi Bai 2: Thong tin moi nhat
Cục quáng dã tự tin tuyên bố thông tin xây dựng trường bay Nội Bài 2 với công suất thiết kế 25 triệu HK/năm là chưa chính xác.

“Chúng tôi chưa có một kế hoạch gì cả , đây mới chỉ là một nghiên cứu của cơ quan thôi. Cục quáng dã vẫn đang nghiên cứu thôi , chưa phải kế hoạch chính thức để thông tin Bộ GTVT.

Việc nghiên cứu hiện nay vẫn đang được tiến hành , chưa biết khi nào kết thúc để thông tin được” , ông Thanh khẳng định.

Trước câu hỏi sẽ tiến hành xây mới hay cải tạo , nâng cấp trường bay quốc tế Nội Bài hiện có , ông Thanh cho biết cần phải có sự nghiên cứu , đánh giá thận trọng mới có xác xuất phúc đáp được.

“Việc mở rộng hay xây mới trường bay thì hiện nay chưa thể nói được vì chưa có một phương án nào cụ thể cả. Phải có sự nghiên cứu , đánh giá rất cụ thể và phải là ở cấp nào quyết chứ Cục quáng dã không quyết được vấn đề đấy” , ông Thanh nhấn mạnh.

Sẽ mở rộng trường bay Nội Bài trước năm 2020

Cũng liên tưởng đến vấn đề này , tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/6 , phúc đáp câu hỏi của báo chí , Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết , Thủ tướng đã có phê duyệt quy hoạch tổng thể với 4 nhà ga , T1 , T2 , T3 và T4 của trường bay Nội Bài.

“Hiện đã hoàn thành T1 và T2 , hai nhà ga T3 và T4 sẽ nằm đối diện bên kia đường. Theo quy hoạch cũng đã cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch.

Nhưng đến nay , tốc độ tăng trưởng của ngành quáng dã rất lớn , 14-17%/năm , đặc biệt là hãng Vietjet Air tăng trưởng lớn cả về đội tàu bay và các tuyến bay trong và ngoài nước.

trước đây , dự báo đến 2020 lưu lượng của Nội Bài sẽ đạt 20 triệu HK/năm , nhưng năm 2016 đã đạt 17 triệu , dự kiến 2017 là 19 , 4 triệu , nhà ga T1 và T2 sẽ quá tải” , ông Trường cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GTVT , để giải quyết vấn đề này , nếu chúng ta thực hành phương án làm T3 , T4 thì đây là dự án rất lớn cần trình quốc hội , như trường bay Long Thành , cho nên thời gian đầu tư T3 , T4 mất ít nhất từ 5 – 7 năm , thậm chí 10 năm.

vì thế để đáp ứng nhu cầu ngày nay , Bộ GTVT giao cho Tổng cục Kĩ sư và Tổng công ty Cảng Kĩ sư Việt Nam Học hỏi mở mang nhà ga T1 , T2 để đáp ứng tối ưu khoảng 20 – 25 triệu HK/năm.

“Phương án sơ bộ chúng tôi đã dự định sẽ xây dựng một đường cất – hạ cánh ở phía nam , ngày nay có 2 đường cất – hạ cánh và sẽ xây dựng thêm 1 đường cất – hạ cánh thứ 3. Song song mở mang nhà ga T1 để đáp ứng được lượng khách nội địa. Còn riêng nhà ga T2 , khi thiết kế phía tư vấn Nhật Bản đã để chờ cho chúng tôi kéo dài , có thể thêm được 4 đến 6 chỗ sân đỗ phi cơ nữa , kéo dài 2 bên. Trong thiết kế đã dự phòng những điều này.

Đối với T1 , chúng tôi sẽ cải tạo các tầng của nhà ga để đưa đón khách ở tầng 3. Ngày nay đã đang thực hiện. Như vậy có thể đáp ứng được 25 triệu HK/năm” , ông Trường khẳng định.

Về phương án cụ thể , Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết , sẽ lập và trình Chính phủ việc mở mang phi truờng Nội Bài trước năm 2020.

Bài viết liên quan Gửi xe máy ở sân bay nội bài :

5tỷ USD xây sân bay Nội Bài 2
3.25 (65%) 4 votes

Share.

About Author

Leave A Reply